Pages

Tuesday, August 18, 2020

"ประยุทธ์" ชี้ไทยยังวิกฤตโควิด แง้มประเทศให้ต่างชาติเข้าโรงพยาบาล - ประชาชาติธุรกิจ

selasartari.blogspot.com
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพ : ทำเนียบรัฐบาล

“ประยุทธ์” ชี้ประเทศยังวิกฤต เตรียมคลายล็อก เปิดรับการท่องเที่ยว-Medical Hub 

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีมนตรี (ครม.) ถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ขณะนี้ ในหลายประเทศมีการใช้วิธีที่เร็วไป ในเรื่องของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรืองของการเปิดประเทศ แต่ในประเทศไทย ตนไม่อย่างใช้คำว่า เปิดประเทศ เพราะจะเปิดในบางกิจกรรมที่ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ในระดับฐานรากเท่านั้น เช่น บางสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง รวมถึงการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน ที่เคยเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ว่าจะเป็นไปได้ไหน หรือไม่อย่างไร ให้ค่อย ๆ ปลดล็อก และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการร่วมมือของคนทุกพื้นที่ ไม่ขัดขวางกัน

“วันนี้สถานการณ์ยังวิกฤตอยู่ ขอให้เข้าใจคำว่าสถานการณ์ยังวิกกฤตอยู่ ใครที่เข้ามาเป็นรัฐบาล ก็จำเป็นต้องทำเช่นนี้”

ปฏิรูปการศึกษาทั้งระบบ

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการปฏิรูปการศึกษา ว่า ในวันนี้อยากให้เอาข้อมูลทางการศึกษา เพื่อปฏิรูปทั้งระบบ ต้องเร่งลัดให้การศึกษานั้นเป็นไปอย่างทันสถาการณ์ในปัจจุบัน ต้องพัฒนาทั้ง เด็ก ครู และสถาบันการศึกษา ต้องยกระดับการศึกษาให้ทันสมัย เป็นไปตามโลกปัจจุบัน เปิดอุปสรรค ปัญหา หาวิธีปลดล็อกต่าง ๆ

หากใครที่มีมาตรฐานดีอยู่แล้ว  สามารถปรับการเรียนการสอนได้ เพื่อให้เด็กมีเวลาว่าง พบปะผู้อื่่น รอบสถานบันการศึกษา เพื่อให้เด็กได้เรีนรู้ว่า สังคมมีความยากง่ายเช่นนไรในการดำรงชีวติต่อไป ในวันข้างหน้า

“อนุชา บูรพชัยศรี” นั่งโฆษกรัฐบาลคนใหม่

ระหว่างการแถลงข่าว นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการแต่งตั้ง นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า โฆษกรัฐบาลคนใหม่ จะเข้ามาทำงานในรูปแบบ นิว นอร์มอล (New Normal) รวมถึงมีการปรับองค์กรภายในให้สอดคล้องกับสถานการร์ปัจจุบัน ทั้งการพบปะและสื่อสารต่อสื่อมวลชน ในรูปแบบของการสื่อสารที่ง่าย ๆ เกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ ของรัฐบาล ทั้งข้อมูลที่ทำไปแล้ว เพื่อให้ทุกคนทราบว่าขณะนี้ ได้ผ่านเรื่องอะไรไปและได้อะไรกลับมา

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนการแถลงข่าววันนี้ (18ส.ค.) นายกรัฐมนตรี ได้ถอดหน้ากากอนามัยพร้อมยิ้มให้กับบรรดาช่างภาพอย่างอารณ์ดี (ภาพจาก : ทำเนียบรัฐบาล)

“ประยุทธ์” ถาม-ตอบ แบบนิวนอร์มอล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนการแถลงข่าว นายกรัฐมนตรี ได้ถอดหน้ากากอนามัยพร้อมยิ้มให้กับบรรดาช่างภาพ และกล่าวว่า “ยิ้มด้วยความจริงใจ และยินดีได้พบกับสื่ออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเราพบกันวันละหลายครั้งเหมือนกัน และหลายวันนี้ก็พบกันบ่อย”

การแถลงข่าวของนายกฯครั้งนี้ มาพร้อมกับการตอบคำถามผู้สื่อข่าวในรูปแบบใหม่ ด้วยการกล่าวตอนเริ่มว่า “วันนี้มีเวลาให้ 3 คำถามเท่านั้น” จากนั้นใช้วิธีการเลือกคำถามทั้ง 3 ข้อ ด้วยการชี้ไปยังผู้สื่อข่าวคนนั้น ๆ ให้ถาม หากนายกรัฐมนตรีไม่ชี้ห้ามถาม เมื่อตอบคำถามครบทั้ง 3 ข้อแล้ว ได้กล่าวอีกครั้งว่า “เกินคำถามที่ผมตั้งไว้แล้ว สวัสดี” และเดินออกจากห้องแถลงข่าวไปทันที อย่างไรก็การแถลงข่าวครั้งนี้้นายกรัฐมนตรีใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

Let's block ads! (Why?)


August 18, 2020 at 03:28PM
https://ift.tt/2YaG1DL

"ประยุทธ์" ชี้ไทยยังวิกฤตโควิด แง้มประเทศให้ต่างชาติเข้าโรงพยาบาล - ประชาชาติธุรกิจ
https://ift.tt/3e2ph87
Home To Blog

No comments:

Post a Comment