Pages

Wednesday, August 19, 2020

True 5G ชูศักยภาพเปลี่ยนไทยสู่ประเทศอัจฉริยะ และความยั่งยืน - ผู้จัดการออนไลน์

selasartari.blogspot.com


กลุ่มทรู แสดงความพร้อมเครือข่าย True 5G ที่จะมาช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศ พร้อมพาคนไทยสู่ "ชีวิตอัจฉริยะ" มั่นใจการที่มีทั้งเครือข่าย อุปกรณ์ และระบบนิเวศดิจิทัลครบมากที่สุดในไทย จะช่วยสร้างความยั่งยืนให้แก่ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวทรู ฮีโร่คนใหม่ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ มาช่วยเล่าในแง่มุมดีไวซ์อัจฉริยะสำหรับคนไทย


นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การที่ประเทศไทยมีการเปิดประมูลคลื่นความถี่ 5G ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะทำให้โอเปอเรเตอร์สามารถลงทุนเครือข่าย 5G มาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคม หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

“กลุ่มทรู มั่นใจว่าด้วย True 5G จะเข้าไปมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนวิถีชีวิตใหม่ให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม ประกอบกับความแข็งแกร่งที่แตกต่างของกลุ่มทรู ทั้งที่เป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มีคลื่นครบสุดถึง 7 ย่านความถี่ ผสานกับจุดเด่นในเรื่องความครบครัน ของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก และความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ทำให้มั่นใจว่า True 5G พร้อมที่จะพลิกโฉมไทย สู่ประเทศอัจฉริยะที่ยั่งยืน”

นายคนึงเดช ไตรรัตนอุปถัมภ์ ผู้อำนวยการ ด้านปฏิบัติการโครงข่าย ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมากลุ่มทรูมีการลงทุนด้านเครือข่ายอย่างมีกลยุทธ์ เมื่อประกอบกับคลื่นความถี่ใหม่ทั้ง 2600 MHz และ 26 GHz ทำให้กลุ่มทรู เป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มีคลื่นความถี่ครอบคลุม 7 ย่านความถี่

ขณะเดียวกัน กลุ่มทรูได้มีการนำเทคโนโลยีอย่าง Massive MIMO มาใช้งานตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งเมื่อมีเครือข่าย 5G เข้ามาจะช่วยเสริมประสิทธิภาพของเครือข่าย 4G ไปด้วยในตัว จากเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถให้บริการทั้ง 4G และ 5G ในสถานีฐานเดียวกัน

โดยปัจจุบันกลุ่มทรู ถือครองคลื่นความถี่ต่ำ 700 MHz 850 MHz และ 900 MHz คลื่นความถี่ย่านกลาง 1800 MHz 2100 MHz และ 2600 MHz และคลื่นความถี่สูง 26 GHz ทำให้สามารถให้บริการได้ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพมากที่สุด


นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า ด้วยปณิธานของทรู 5G ที่มุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายที่ไม่ใช่แค่สัญญาณมือถือ แต่มีทั้งเทคโนโลยีนวัตกรรม และแพลตฟอร์มอัจฉริยะ พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ของชีวิตอัจฉริยะ come True with TRUE5G

ผ่านคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์โฆษณา : THE INVITATION TO THE INTELLIGENT 5G WORLD เชิญชวนให้คนไทยสัมผัสโลกอัจฉริยะของทรู 5G กับชีวิตอัจฉริยะของพรีเซ็นเตอร์ ทั้ง 3 คน ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ ตัวแทนของความรู้ไม่รู้จบ (Infinite Knowledge #ComeTRUE) ‘ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต’ แรงบันดาลใจแบบไร้ขอบเขต (Limitless Inspiration #ComeTRUE) และ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ กับการค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ทุกอย่างเป็นจริงได้ (New Discovery #ComeTRUE) บนทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะ

ที่จะมาเล่าเรื่องผ่านการสัมผัสความล้ำของเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านอุปกรณ์อัจฉริยะทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต วีอาร์ IoT ต่างๆ บนเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ประสบการณ์อัจฉริยะผ่านคอนเทนต์กับประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360 องศาที่ไม่เคยมีมาก่อนทั้ง VR, AR ผ่านทาง True ID และแพลตฟอร์มอีกมากมาย

Let's block ads! (Why?)


August 19, 2020 at 03:07PM
https://ift.tt/329Ai24

True 5G ชูศักยภาพเปลี่ยนไทยสู่ประเทศอัจฉริยะ และความยั่งยืน - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/3e2ph87
Home To Blog

No comments:

Post a Comment