Pages

Saturday, June 6, 2020

เอกอัครราชทูต กรุงลอนดอน จัดข้าราชการ ดูแลคนไทยที่เดินทางกลับประเทศ - ไทยรัฐ

selasartari.blogspot.com

ช่วยเหลือต่อเนื่อง ธานี ทองภักดี ออท.ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.สหรัฐฯ ร่วมกับ สมาคมชาวเหนือแห่งกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. แจกอาหารแช่แข็ง อาหารแห้ง เครื่องดื่ม น้ำดื่ม หน้ากากอนามัยและของใช้ป้องกันเชื้อโรค ให้แก่ ชาวไทยในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ ใกล้เคียง รวมทั้งพระสงฆ์ด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 ...คนรับซาบซึ้งใจ.....

เฉลิมพระเกียรติ ธนาธิป อุปัติศฤงค์ ออท.ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย นำข้าราชการร่วมพิธีถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมล ลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่สถานเอกอัครราชทูต.

วันก่อน ฟิล เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ รายงานเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และได้กล่าวสดุดี สุชัย สุธรรมนนท์ ชาวไทยที่ไปอยู่รัฐนิวเจอร์ซีย์ 51 ปี และได้เสียชีวิตด้วยไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ด้วย.....

ครอบครัว ธนิต, ณัฐญา เอพาณิช พร้อมทั้งลูกชายทั้ง 3 อรรจน์พล, มานนท์, คมสัน เอพานิช และครอบครัว “ปาลีวงศ์” จากนิวยอร์ก ขอแสดงความเสียใจในการจากไปของ จ.ส.อ.บรรจบ มั่งคั่ง เจ้าของธุรกิจ ร้านมานนท์ สังฆภัณฑ์ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 85 ปี...แต่ในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 จึงไปร่วมงานศพไม่ได้.....

รวมใจไทย เชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ ออท.ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ นำข้าราชการและครอบครัว ร่วมลงนามถวายพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่สถานเอกอัครราชทูต.
ไม่ทอดทิ้งกัน มรกต ศรีสวัสดิ์ ออท.ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย พร้อมด้วยข้าราชการสถานทูต ช่วยกันแพ็กหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 เพื่อส่งทางไปรษณีย์ให้แก่ชาวไทยที่แจ้งความประสงค์ขอมาทางสถานทูต.

สภาไทยทาวน์ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ร่วมกับ ร้านชาบูชิ บนถนนซันเซ็ท นครลอสแอนเจลิส แจกอาหารกล่อง มีข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยว และเครื่องดื่มรวม 150 ชุด ช่วยคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19...ตัน พัฒนะ หัวเรือใหญ่ ไปดูแลด้วยตนเอง.....

ออสเตรเลีย

บุษฏี สันติพิทักษ์ ออท. ณ กรุงแคนเบอร์รา และ จักรกฤดิ กระจายวงศ์ กศญ.นครซิดนีย์ แจ้งข่าวจัด เที่ยวบินพิเศษ ให้กับคนไทยที่จะกลับเมืองไทย โดยสายการบิน Emirates เที่ยวบิน EK 2510 วันที่ 14 มิ.ย.2563 เวลา 09.20 น. ที่สนามบินซิดนีย์...ติดต่อสอบถามและลงทะเบียนที่ สถานทูต และ สถานกงสุลใหญ่ ในเวลาราชการ.....

น้อมใจภักดิ์ ร.ท.โกเมศ กมลนาวิน ออท.ณ กรุงพริทอเรีย ประเทศ แอฟริกาใต้ เป็นประธานในพิธีถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมล ลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่สถานเอกอัครราชทูต.

วางแผนเอาไว้ก่อน สุลัดดา ศรุติลาวัลย์ ผอ.ททท.สนง.ซิดนีย์ จะจัดทำโครงการ Amazingthailand online-training ระหว่างช่วงนี้ถึง 15 ก.ย.2563 เพื่อโปรโมต การท่องเที่ยวไทย เจาะกลุ่ม against/travel ทั้งในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ในช่วงสิ้นปีเมื่อโควิด-19 หายไป.....

ด้าน เชอร์รี่ รุจนีย์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ความงามร้าน “Cherry @ Sydney” นครซิดนีย์ ตั้ง “ตู้ปันสุข-The Little Pantry” ช่วยเหลือให้คนไทยที่รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 มาหยิบไปประทังชีวิต ที่หน้าร้านย่านซิดนีย์และไชน่าทาวน์.....

ส่งกลับบ้าน พิษณุ สุวรรณะชฎ ออท.ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จัดข้าราชการและอาสาสมัครไปช่วยดูแลนักเรียน นักศึกษาไทยและคนไทยที่เดินทางกลับประเทศไทย ที่สนามบินฮีทโรว์ กรุงลอนดอน.

เยอรมนี

สอท.ณ กรุงเบอร์ลิน อำนวยความสะดวกให้กับชาวไทยที่มีความจำเป็นต้องทำหนังสือเดินทาง โดยให้ติดต่อ ฝ่ายกงสุล แผนกหนังสือ เดินทาง ในวันอังคาร พฤหัสฯ และศุกร์ ตั้งแต่ 3 มิ.ย.ติดต่อ www.thaiembassy.de  ....

ส่วน การเรียนออนไลน์ กับ ม.จุฬาลงกรณ์ 20 หลักสูตรฟรี สนใจสมัครเรียนได้ทันทีตามไลน์ https://mood.ac.th/ .....

พบปะกัน กานติมน รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ จัดพบปะผู้แทนชุมชน สมาคมไทยในเขตกรุงออสโล และเมืองใกล้เคียง เพื่อสอบถามสภาพความเป็นอยู่ของชุมชนไทยในช่วงวิกฤติโควิด-19.

พระครูวิเศษศาสนโกศล (ท่านเบญจ) และ คณะสงฆ์วัดป่าโพธิธรรม ไปโปรดญาติโยมเพื่อเป็นกำลังใจ รับสังฆทานที่เมืองครัมเมน และใกล้เคียง .....

เปิดแล้ว บัตเตอร์ฟลาย เบอร์ลิน โดย ปกครอง คะนองศิลป์ และ ติ๋ม อุบล- รัตน์ เจ้าของตำนานอาหารโคตรแสบ พร้อมเสียงเพลงหมอลำตั้งแต่ 13.00-23.00 น. สำรองที่นั่ง โทร.0176-70730760.....

ทั่วไป

วันนี้ขอย้ำถึงการที่ รัฐบาล ต้องช่วยเหลือนำ คนไทยที่ติดค้างในต่างประเทศ กลับประเทศไทย เนื่องจากมี คนไทยในประเทศ ห่วงว่า คนไทยที่กลับจากต่างประเทศนำเชื้อโควิด-19 กลับไปด้วย.....

จริงๆแล้วเป็น หน้าที่ ของ รัฐบาล ที่ต้องนำ คนไทยกลับประเทศ ในยามเกิดภัยพิบัติ ทอดทิ้งไม่ได้ และไม่น่าห่วง ประเทศไทย มี แพทย์เก่งๆ รักษาหาย หากอยู่ในต่างประเทศติดเชื้อแล้วไม่น่ารอด...กลับประเทศไทย รอดแน่นอน.....

น้ำใจไทย สภาไทยทาวน์ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ร่วมกับ ร้าน ชาบูชิ บนถนนซันเซ็ท นครลอสแอนเจลิส แจกอาหารเมนูข้าวกล่อง และก๋วยเตี๋ยว พร้อมเครื่องดื่มรวม 150 ชุด ช่วยคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19.
ตู้ปันสุข เชอร์รี่ รุจนีย์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ความงามร้าน “Cherry @ Sydney” นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ตั้ง “ตู้ปันสุข–The Little Pantry” ช่วยเหลือให้คนไทยที่รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 มาหยิบไปประทังชีวิต.

ขอให้ คนไทยในประเทศ มีจิตใจเมตตา คนไทยที่ตกทุกข์ในต่างประเทศ มีทั้ง แรงงาน นักธุรกิจ ที่นำเงินตราเข้าประเทศ อีกทั้ง นักเรียน นักศึกษา ที่เป็นกำลังสำคัญในอนาคต รวมถึงเด็กๆด้วย.....

อาทิตย์ก่อนเขียนถึงเรื่อง เจ้าหน้าที่ซ่า ใน สอท.แห่งหนึ่ง ผู้ใหญ่ กระซิบบอกมาว่า เอาแค่ปรามๆก็พอ...จริงๆ “มิสเตอร์แบล็ก” แค่ปรามๆ ไม่อยากเจาะลึกอีกหลายประเด็น จะบานปลายไปถึงชุมชนไทยด้วย...ขอให้เตือนกันไว้.....

มิสเตอร์แบล็ก
thaioversea2@gmail.com

Let's block ads! (Why?)


June 07, 2020 at 05:03AM
https://ift.tt/2UeZ2Tl

เอกอัครราชทูต กรุงลอนดอน จัดข้าราชการ ดูแลคนไทยที่เดินทางกลับประเทศ - ไทยรัฐ
https://ift.tt/3e2ph87
Home To Blog

No comments:

Post a Comment