Pages

Monday, June 8, 2020

ปธน.แทนซาเนียอ้าง สวดภาวนาได้ผล ประเทศปลอดโควิดแล้ว - ไทยรัฐ

selasartari.blogspot.com

ผู้นำแทนซาเนียอ้าง ประเทศปลอดเชื้อโควิด-19 แล้ว ขอบคุณประชาชนที่ช่วยกันสวดภาวนา จนกำจัดไวรัสตัวนี้ได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี จอห์น มากุฟูลี แห่งประเทศแทนซาเนีย ประกาศต่อหน้าผู้คนที่โบสถ์แห่งหนึ่งในกรุงโดโดมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย. 2563 ว่า แทนซาเนียปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ต้องขอบคุณพระเจ้าและการสวดภาวนาของประชาชนทุกคน

“ผมอยากขอบคุณชาวแทนซาเนียผู้ศรัทธาทุกคน เราสวดภาวนาและถือศีลอดเพื่อวิงวอนให้พระเจ้าช่วยเรา จากโรคระบาดที่ส่งผลกระทบต่อประเทศของเราและทั่วโลก และพระเจ้าก็ขานรับพวกเรา” นายมากุฟูลีกล่าว “ผมเชื่อ และมั่นใจว่าชาวแทนซาเนียมากมายก็เชื่อว่า โรคโคโรนาถูกกำจัดไปโดยฝีมือของพระเจ้า”

อย่างไรก็ตาม คำประกาศของนายมากุฟูลีเกิดขึ้นท่ามกลางข้อกังขามากมาย เนื่องจากเขาพูดมาตลอดว่าวิกฤติการระบาดของโควิด-19 เป็นเรื่องเกินความจริง รวมทั้งเย้ยหยันมาตรการจำกัดการเดินทางที่ประเทศเพื่อนบ้านใช้เพื่อควบคุมไวรัส และเรียกร้องให้ประชาชนร่วมสวดมนต์ในโบสถ์หรือมัสยิดต่างๆ อ้างว่าการสวดภาวนาสามารถกำจัดไวรัสตัวนี้ได้

ก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาแสดงความกังวลเรื่องแผนรับมือโควิด-19 ของแทนซาเนีย หลังจากพวกเขาหยุดเปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตต่อสาธารณะ โดยมีรายงานครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ระบุว่า ทั่วประเทศมีผู้ติดเชื้อ 509 ราย และเสียชีวิต 21 ศพ

เมื่อเดือนพฤษภาคม สถานทูตสหรัฐฯ ในแทนซาเนียออกโรงเตือนว่า โรงพยาบาลในนครดาร์ เอส ซาลาม เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ กำลังงานล้นมือ และมีโอกาสที่เชื้อจะติดต่อสูงมาก แต่นายมากุฟูลีปฏิเสธ และยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเมืองดาร์ เอส ซาลาม เพียง 4 รายเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


June 09, 2020 at 01:35AM
https://ift.tt/3f0MZ48

ปธน.แทนซาเนียอ้าง สวดภาวนาได้ผล ประเทศปลอดโควิดแล้ว - ไทยรัฐ
https://ift.tt/3e2ph87
Home To Blog

No comments:

Post a Comment