Pages

Wednesday, June 3, 2020

อิตาลีคลายล็อกเดินทางในประเทศ-รับนทท.จากยุโรปครั้งแรกรอบ 3 เดือน - ไทยรัฐ

selasartari.blogspot.com

อิตาลีเข้าสู่ขั้นสุดท้ายของการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยอนุญาตให้เดินทางภายในประเทศได้อย่างอิสระ และเปิดชายแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวจากยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อิตาลีพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีก 71 ศพ ในวันพุธที่ 3 มิ.ย. 2563 ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในประเทศเพิ่มเป็น 33,601 ศพ ในขณะที่พวกเขาคลายข้อจำกัด ให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามระหว่างแคว้นในประเทศได้เป็นครั้งแรก

ชาวอิตาลีหลายแสนคนออกมาใช้บริการรถไฟหรือเข้าแถวรอขึ้นเรือข้ามฟาก เพื่อเดินทางไปพบกับญาติและครอบครัว เมื่อวันพุธ หลังจากมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมไวรัสโควิด-19 ทำให้พวกเขาต้องอยู่แต่ในบ้าน และไม่ได้เจอหน้ากันมานานกว่า 3 เดือน

นายกรัฐมนตรี จูเซปเป คอนเต แห่งอิตาลี

อิตาลียังเป็นชาติแรกในทวีปที่เปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวจากยุโรป เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาด โดยตอนนี้ผู้มาเยือนจากชาติสมาชิกสหภาพยุโรปและประเทศเขตเชงเกน สามารถเดินทางเข้าอิตาลีได้โดยไม่ต้องกักตัวนาน 2 สัปดาห์แล้ว อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงแรกเที่ยวบินระหว่างประเทศจะเริ่มให้บริการใน 3 เมืองเท่านั้นคือ เมืองมิลาน, กรุงโรม และเมืองเนเปิลส์

ด้านนายกรัฐมนตรี จูเซปเป คอนเต ประกาศว่า ชาวอิตาลีสมควรที่จะมีรอยยิ้ม ที่จะร่าเริงยินดี หลังจากการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เขายังเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังการระบาด โดยย้ำว่า มาตรการป้องกันไวรัสที่มีประสิทธิภาพคือการเว้นระยะห่าง และการใช้หน้ากากหากจำเป็น การไม่ป้องกันไว้ก่อนถือเป็นความประมาทอย่างร้ายแรง.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


June 04, 2020 at 07:10AM
https://ift.tt/2z1i8oJ

อิตาลีคลายล็อกเดินทางในประเทศ-รับนทท.จากยุโรปครั้งแรกรอบ 3 เดือน - ไทยรัฐ
https://ift.tt/3e2ph87
Home To Blog

No comments:

Post a Comment