Pages

Tuesday, July 7, 2020

โรงแรมอินเดียสั่งแบนนักท่องเที่ยวจีน เซ่นปมขัดแย้งระหว่างประเทศ - ไทยรัฐ

selasartari.blogspot.com

จากเหตุปะทะกันระหว่างทหารอินเดียและจีนได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวอินเดียเป็นอย่างมาก จนนำไปสู่การ "บอยคอต" ชาวจีน ซึ่งล่าสุดโรงแรมในนิวเดลีได้ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าพัก

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม สำนักข่าวนิเคอิรายงานว่า กลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรมที่เป็นเจ้าของห้องพักในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงประเทศอินเดีย กว่า 75,000 ห้อง ได้ออกมารวมตัวสั่งแบนไม่ให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาพักอาศัยภายในโรงแรมของพวกเขาอย่างเด็ดขาด อีกทั้งยังสั่งห้ามไม่ให้มีการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตขึ้นในประเทศจีนอีกด้วย หลังจากเกิดเหตุรุนแรง ทหารของทั้งสองประเทศปะทะกันที่ชายแดนพื้นที่พิพาท ในภูมิภาคลาดัคห์ บนเทือกเขาหิมาลัย เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีทหารอินเดียเสียชีวิตจากเหตุความรุนแรง 20 นาย และยังถือเป็นการปะทะที่รุนแรงที่สุดในรอบ 45 ปี 

เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เครือโรงแรมในอินเดียประกาศ "บอยคอต" นักท่องเที่ยวชาวจีน เพราะเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กลุ่มสมาพันธ์โรงแรมและร้านอาหารในกรุงนิวเดลีเคยได้แถลงว่า การกระทำของประเทศจีนทำให้พวกเขาตัดสินใจว่าจากนี้ไปร้านอาหารและโรงแรมจะไม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีก และยังเคยมีการชุมนุมประท้วงในกรุงนิวเดลีให้ต่อต้านการซื้อสินค้าจีนด้วยการจุดไฟเผาสินค้าพร้อมรูปของนายสี จิ้น ผิง ผู้นำของประเทศจีน

นอกจากนี้ ทางการอินเดียยังได้สั่งแบนอุปกรณ์เครื่องใช้สื่อสารโทรคมนาคมจากประเทศจีนอีกด้วย รวมถึงสั่งแบนแอปพลิเคชันมือถือจากประเทศจีน เช่น ติ๊กต็อก (TikTok) และแอปฯอีกอย่างน้อย 58 แอปฯจากประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม ทางการอินเดียยังไม่อนุญาตให้มีการเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยประเทศอินเดียมียอดผู้ป่วยสะสมมากกว่า 700,000 ราย และเป็นประเทศที่มียอดผู้ป่วยสะสมมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ตามหลังประเทศสหรัฐอเมริกาและบราซิล.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 07, 2020 at 05:13PM
https://ift.tt/2VW9sYW

โรงแรมอินเดียสั่งแบนนักท่องเที่ยวจีน เซ่นปมขัดแย้งระหว่างประเทศ - ไทยรัฐ
https://ift.tt/3e2ph87
Home To Blog

No comments:

Post a Comment