Pages

Thursday, June 4, 2020

จีน เปิดน่านฟ้าให้สายการบินต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศ เริ่ม 8 มิ.ย. - efinanceThai

selasartari.blogspot.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เผยว่ารัฐบาลจีนเตรียมที่จะอนุญาตให้สายการบินจากต่างประเทศสามารถบินเข้าสู่น่านฟ้าของจีนได้มากขึ้น โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 8 มิ.ย.

  ซึ่งคำสั่งล่าสุดของรัฐบาลจีนในการอนุญาตให้เที่ยวบินจากสายการบินต่างประเทศสามารถเดินทางเข้ามาในประเทศจีนในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้สั่งห้าม ให้สายการบินของจีนเดินทางเข้าสู่สหรัฐนับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.เพื่อกดดันให้จีนเปิดทางให้สายการบินของสหรัฐเดินทางไปยังจีน

  โดย CAAC กล่าวว่าสำหรับคำสั่งใหม่ของรัฐบาลจีนในครั้งนี้จะอนุญาตให้สายการบินต่างชาติทุกแห่งสามารถเลือกรายชื่อเมืองที่ได้รับอนุมัติในการดำเนินการเที่ยวบินระหว่างประเทศหนึ่งเที่ยวบินต่อสัปดาห์อย่างไรก็ตามผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศจีนจะต้องเข้ารับการตรวจเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งหากพบผู้โดยสารติดเชื้อมากกว่า 5 คนขึ้นไปทางสายการบินจะถูกระงับเที่ยวบินเป็นเวลา 1 สัปดาห์

  ทั้งนี้ปริมาณการบินทั่วโลกได้ลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากหลายประเทศได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 และทำให้สายการบินทั่วโลกหลายแห่งประสบภาวะขาดทุนอย่างหนักในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้

Let's block ads! (Why?)


June 05, 2020 at 08:02AM
https://ift.tt/3f3LKkX

จีน เปิดน่านฟ้าให้สายการบินต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศ เริ่ม 8 มิ.ย. - efinanceThai
https://ift.tt/3e2ph87
Home To Blog

No comments:

Post a Comment